GOdaddy

วันอังคารที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2553

Toshiba Notebook 2 จอสัมผัสชน iPad




Toshiba Libretto W100 เป็นการผสมผสานเทคโนโลยีโน้ตบุ๊กเข้ากับแท็บเล็ต ซึ่งทางโตชิบาพูดถึงอุปกรณ์ตัวนี้ว่า มันเป็นจุดเริ่มต้นของการใช้อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่มีดีไซน์ที่เปิดโอกาสให้ ผู้ใช้สามารถเข้าถึงคอนเท็นต์ด้วยวิธีต่างๆ ได้หลากหลายรูปแบบ และวิธีการ โดยหน้าจอระบบสัมผัสทั้งสองสามารถแสดงผลในทิศทางต่างๆ ตลอดจนทำหน้าที่แทนคีย์บอร์ดระบบสัมผสก็ได้ (ความจริง Libretto โตชิบาเคยใช้เรียก"ซับโน้ตบุ๊ก"ที่มีคอนเซปต์ว่า ทำให้โน้ตบุ๊กมีขนาดเล็กลง แต่พลังประมวลผลแรงเหมือนเดิม)

Toshiba Libretto c ดีไซน์สวยมาก และยังคงคอนเซปต์เดิม โดยมาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Windows 7 ทำงานด้วยระบบสัมผัส ผู้ใช้สามารถลากแอพลิเคชันจากหน้าจอหนึ่งไปยังอีกหน้าจอได้ ในขณะที่สามารถเข้าถึงเมนูได้จากทั้งสองหน้าจอเสมือนเป็นจอเดียวกัน โพ รเซสเซอร์ที่ใช้เป็น Intel Pentium U5400 1.2GHz หน่วยความจำ 2GB สตอเรจเป็น SSD ความจุ 62GB ยูเอสบี 1 พอร์ต ช่องใส่การ์ดหน่วยความจำ MicroSD และเว็บแคม 1MP แบตเตอรี่ใช้งานต่อเนื่องได้ 3.5 ชม.

Toshiba Libretto W100 หนัก 1.9 ปอนด์ (ประมาณ 0.8 กก.) ได้รับการออกแบบให้ทำงานได้ทั้งในแนวนอน (แบบโน้ตบุ๊ค) หรือแนวตั้งก็ได้ นั่นหมายความว่า คุณสามารถใช้งานมันเป็นโน้ตบุ๊คที่มาพร้อมกับคีย์บอร์ดเสมือนบนหน้าจอสัมผัส หรือยกมันตั้งขึ้นมาเป็น e-reader เพื่ออ่านแบบสองหน้าได้ นอกจากคุณสมบัติการเชื่อมต่อไร้สาย WiFi แล้ว Libretto W100 ยังมีออปชัน 3G ให้เลือกอีกด้วย สนนราคาเริ่มต้นที 1,099 เหรียญฯ หรือประมาณ 35,500 บาท

ข้อมูล จาก: pcmag